[Lưu Ý] Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 21-12-2023 - Lượt xem: 154

Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì là trục trặc mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm tại 87-89 Đường Thành Thái, P. 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM tư vấn kỹ nhằm giúp cho mọi người nắm rõ hơn về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì từ đó các bạn có thể nắm rõ kiến thức cũng như có phương pháp phòng tránh, phá hiện bệnh và kiểm tra, trị bệnh nhanh chóng.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc hầu hết các ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì để phục vụ bệnh nhân lúc có điều kiện.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì đến với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, bệnh nhân có khả năng chủ động trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y chuyên gia y tế có nhiều năm nghiên cứu về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bị bệnh, sau đó đưa ra tư vấn bổ ích cho người bị bệnh.

Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì

  Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì? Khoáng chất bao giờ cũng là chất thiết yếu mà cơ thể cần có được mới đảm bảo duy trì tốt những hoạt động bình thường. Chính vì vậy, việc thiếu hụt một số chất cần thiết này sẽ là tiền đề làm cơ thể xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường, trong đó có tê chân tay. Vậy hãy cùng nội dung tìm hiểu hay bị tê chân tay là thiếu chất gì để tìm cách bổ sung cho thật đầy đủ nhé.

Vitamin B12

  Để đảm bảo các hoạt động tại hệ thống thần kinh diễn ra thật tốt thì không thể thiếu đi sự có mặt của vitamin B12, chính vì vậy mà việc thiếu hụt đi chúng sẽ đưa đến trường hợp hay bị tê tay chân, có cảm giác ngứa hay thậm chí mất cả chi giác ở cả tay và chân.

  Bản thân cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra hoạt chất này được nên buộc phải tổng hợp qua nguồn cung cấp từ động vật hoặc bổ sung từ bên ngoài, chẳng hạn như sữa, thịt, trứng, cá cũng như gia cầm. Đối với người ăn chay có thể bổ sung qua thực phẩm chức năng để tránh phát sinh các câu hỏi do thiếu hụt.

Canxi

  Không chỉ là khoáng chất quan trọng cho xương và răng, đây còn là khoáng chất thiết yếu để tăng cường sức dẻo dai và khoẻ mạnh tại những cơ, dây thần kinh cũng như mạch máu.

  Nguồn canxi tự nhiên có thể tới từ những thực phẩm làm từ sữa, sữa chua, phomai, những dòng đậu cũng như cá nhỏ có xương. Một số mẫu rau cải như cải xoăn, cải thảo hoặc bông cải xanh cũng có thể cung cấp được lượng canxi cần thiết đến cho con người.

  Việc thiếu hụt khoáng chất này không làm xuất hiện triệu chứng không bình thường trong thời gian ngắn, bởi cơ thể sẽ có cơ chế tự điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu hằng ngày. Nhưng khi thiếu canxi trong thời gian dài sẽ làm giảm đi mật độ khoáng trong xương, hay còn biết đến là loãng xương. Các biểu hiện thiếu hụt canxi trầm trọng gồm: Chuột rút, tê tay chân, ngứa một số chi, mệt, chán ăn, dễ gãy xương, loạn nhịp tim…

Sắt

  Có hơn 50% lượng sắt của cơ thể nằm trong một số tế bào hồng cầu. Sắt là một phần quan trọng của hemoglobin, một loại protein mang oxy tới các mô của cơ thể.

  Sắt cũng là khoáng chất thiết yếu để nâng cao năng lượng đến protein cũng như một số enzim để giúp cơ thể được khỏe mạnh. Để bổ sung sắt, có thể thông qua việc cung cấp những mẫu thực phẩm như thịt, gia cầm, những mẫu cá, một số mẫu đậu…

  Dấu hiệu thiếu sắt thường diễn ra chậm theo thời gian cũng như có thể dẫn tới thiếu máu. Có thể kể tới như xanh xao, hay mệt người, tê tay chân hay mất cảm giác tại các nơi, hay bị hụt hơi khó thở trong quá trình thực hiện những hoạt động cần điều tiết hô hấp thường xuyên như đi bộ, tập thể thao hay leo cầu thang, dễ rụng tóc, khô da… Một số hiện tượng còn xảy ra hội chứng chân không yên, là hiện tượng thôi thúc chân di chuyển mạnh mẽ cũng như có thể gây nên cảm nhận ngứa, tê ở chân khi về đêm.

Kali

  Khoáng chất này đóng vai trò như một chất điện phân và cực kỳ quan trọng trong một số hoạt động co cơ, truyền tín hiệu thần kinh và nâng cao chức năng tại tim.

  Thông thường, nguồn cung cấp kali phong phú nhất chính là thông qua rau củ quả, chẳng hạn như những loại trái cây như chuối, mận, các dòng rau lá đậm, khoai tây, những mẫu hạt, cam bưởi…

  Tình trạng thiếu hụt kali thường là xuất phát từ việc mất quá nhiều nước, bao gồm nôn mửa kéo dài hay sử dụng thuốc lợi tiểu. Việc thiếu hụt kali chính là một trong một số yếu tố khá phổ biến có thể làm chúng ta bị tê tay chân, chuột rút cũng như suy yếu một số cơ. Một số khác còn có thể bị đầy hơi, táo bón, đau bụng cũng như tê liệt ruột. Nếu tình trạng nghiêm trọng có thể làm cho những cơ bị tê hoặc gây rối loạn nhịp tim cũng như cả hai đều có thể dẫn tới tử vong.

Magie

  Khoảng 60% magie nằm trong xương và 40% còn lại nằm tại những tế bào cơ hay mô mềm, chúng cũng tham gia vào một số phản ứng cần thiết trên cơ thể, chẳng hạn như kiểm soát lượng đường huyết cũng như huyết áp. Thêm vào đó, chúng còn là một phần không thể thiếu trong việc đảm bảo những chức năng ở cơ bắp, một số dây thần kinh, não bộ, giúp chuyển hoá năng lượng và sản xuất ra protein trên người chúng ta.

  Theo đó, hay bị tê tay chân cũng là một trong các biểu hiện thiếu magie phổ biến. Tuy nhiên, việc này ít khi phát sinh tại người khoẻ mạnh, bởi thận thường sẽ giữ lại magie trên người cũng như không đào thải qua đường tiểu. Nhưng cũng có các thuốc có thể gây nên ảnh hưởng cũng như câu hỏi về sức khoẻ, chẳng hạn như nghiện rượu mãn tính có thể đưa đến thiếu magie.

  Có thể bổ sung magie qua một số mẫu đậu, hạt, ngũ cốc, quả hạch, rau lá xanh… để cải thiện tình trạng.

Kẽm

  Thường thì trong những nguồn thực phẩm từ động vật như thịt gia cầm, thịt đỏ hay hàu sẽ có thể tìm thấy chúng. Ngoài ra cũng có thể bổ sung qua các loại đậu, quả hạch, ngũ cốc và sản phẩm từ sữa.

  Đây là một chất vô cùng cần thiết trong nhiều hoạt động trao đổi như tổng hợp protein thiết yếu, tăng cường miễn dịch, làm lành vết thương cũng như tổng hợp ADN. Mặt khác,, chúng cũng khá quan trọng trong quá trình phát triển ở thai nhi cũng như trẻ đang tăng trưởng. Thai phụ bị thiếu kẽm cũng có thể dẫn tình trạng tê bì tay chân và nhiều vấn đề khác về sức khoẻ.

Vitamin E

  Đây là vitamin tan trong chất béo, có tính chống oxy hoá cũng như giúp sức đề kháng ổn định. Chúng có mặt trong nhiều mẫu thực phẩm tiêu thụ hằng ngày nên việc thiếu hụt là hiếm khi xảy ra trừ phi do một bệnh lý tiềm ẩn.

  Mong rằng qua những chia sẻ trên đã giúp mọi người nắm bắt được hiện tượng Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì và nhanh chóng chủ động đến khám để được kịp thời bổ sung cũng như hạn chế những thắc mắc về sức khoẻ.

  Nếu còn có nghi vấn nào khác, có thể gửi kiến thức vào CHO LỜI KHUYÊN KHÔNG TỐN CHI PHÍ hay gọi vào số Đường Dây Nóng để được hỗ trợ trực tiếp cũng như nhanh chóng.

TRUNG TÂM HỖ TRỢ SỨC KHOẺ

(Được sở y tế cấp phép hoạt động)

Hotline hỗ trợ không mất phí: 02873070666

Giải thích online bấm >> ĐƯA RA LỜI KHUYÊN KHÔNG MẤT PHÍ <<

https://suckhoedoisong24h.webflow.io/

Hướng tới mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì của người bệnh để từ đó hiểu rõ hơn trong việc kiểm tra chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có kỹ thuật trị liệu hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề cũng như chi phí chữa trị hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì, đồng thời áp dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp bệnh nhân lưu trữ cũng như bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu và sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hiệu quả nhất của y học chính là “cứu người”, Do đó, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi và áp dụng một số kỹ thuật chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đấy trở thành địa chỉ y tế chất lượng đối với người bị mắc bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng và một số tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long tóm tại.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi người mắc bệnh chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người mắc bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì là do:

✓ Khám chữa trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám trị bệnh logic, tư vấn Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì miễn phí và chuyên nghiệp, người bệnh được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng những kiến thức chuyên môn về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì từ đó tư vấn chính xác phương thức thăm khám trị liệu bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với cách thức chữa bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc kiểm tra trị bệnh tại Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những cách thức điều trị truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ các chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt tác dụng bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đấy, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng khám chữa trị bệnh lên tối đa cũng như hoàn hảo nhất có thể.

✓ Chi phí tư vấn về Hay bị tê chân tay là thiếu chất gì miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí thăm khám trị bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch chi tiết, có hóa đơn rõ ràng cho người mắc bệnh, các dược sĩ chuyên khoa trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước lúc tiến hành điều trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản chi phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.